วิธีการจ้างและดูแลพนักงานหลังบ้านของร้านอาหาร?

วิธีการจ้างและดูแลพนักงานหลังบ้านของร้านอาหาร?

เรียนรู้ที่นี่เกี่ยวกับกุญแจสำคัญในการจ้างและรักษาพนักงานหลังบ้านที่ดีสำหรับร้านอาหาร!

โพสต์โดย Victor Delgadillo 4 ตุลาคม 2565

คุณกำลังประสบปัญหาในการจ้างพนักงานหลังบ้านที่ดีหรือไม่? พนักงาน BOH ของคุณยังคงลาออกหรือไม่? ค้นหาคำตอบได้ในบทความนี้!

ปัญหาที่พบบ่อยในร้านอาหารทั่วโลกคือการขาดพนักงานหลังบ้านที่ดี คุณไม่สามารถมีร้านอาหารได้หากไม่มีทีมงานที่ดีในการจัดการครัว และทีมงานที่ดีก็ยากที่จะได้ เกี่ยวกับอัตราการหมุนเวียน คำแนะนำส่วนใหญ่ชี้ให้ร้านอาหารทั้งหมดไปในทิศทางเดียวกัน นั่นคือการปรับปรุงประสิทธิภาพ แต่การทำเช่นนั้นทำได้ยากและไม่ได้รับประกันว่าอัตราการหมุนเวียนจะลดลง ดังนั้นนี่คือคำแนะนำที่จะเป็นประโยชน์ในการคลายข้อสงสัยของคุณ

ในบทความนี้ ฉันจะพูดถึงคุณเกี่ยวกับ:

  • พนักงานหลังบ้านและทำไมพวกเขาถึงมีเพียงไม่กี่คนสำหรับผู้จัดการที่มีประสบการณ์
  • กุญแจสำคัญในการจ้างทีมงานหลังบ้านที่ดีสำหรับร้านอาหารของคุณ
  • และแนวทางปฏิบัติที่คุณควรใช้เพื่อลดอัตราการลาออก

เมื่อคุณอ่านบทความนี้จบ คุณจะเข้าใจปัญหาเบื้องหลังการมีทีม BOH ที่ไม่มีประสิทธิภาพมากขึ้น หวังว่าเราจะช่วยคุณหาวิธีแก้ปัญหาตามสถานการณ์เฉพาะของคุณ มาขุดกันเถอะ!

นี่คือเหตุผลที่คุณต้องมีพนักงานครัวหลังบ้านที่ดี

พนักงานร้านอาหารหลังบ้าน

พนักงานหลังบ้านคือ พนักงานทุกคนที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ และมักจะลึกเข้าไปในครัว ขึ้นอยู่กับวิธีการจัดระเบียบร้านอาหารของคุณ พวกเขาคือผู้ที่จัดการงานอย่างน้อย 50% ของงานที่ทำในร้านอาหาร อย่างน้อยก็ในสถานที่เฉพาะ ฉันจะไม่ลงรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งในบทความนี้ แต่ลองดู แผนผังองค์กรที่ เราสร้างขึ้นเพื่อครอบคลุมเรื่องนั้น

มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้พนักงานหลังบ้านสร้างปัญหาเพิ่มเติม แต่ปัญหาที่ลึกที่สุดคือกระบวนการจ้างงานของผู้ที่จะมาดูแลครัวของคุณ ซึ่งเป็นหัวใจหลักในร้านอาหารของคุณ เจ้าของและผู้จัดการบางคนให้ความสนใจเพียงเล็กน้อยกับกระบวนการนี้และใส่ใจมากขึ้นเกี่ยวกับการบรรจุตำแหน่ง แต่ความจริงก็คือ ทุกตำแหน่งในครัวของร้านอาหารของคุณมีความสำคัญ

นั่นเป็นเพราะพนักงานหลังบ้านที่จัดการ:

  • เครื่องครัว
  • รายการสิ่งของ
  • การสุขาภิบาลและการจัดระเบียบของห้องครัว
  • บางครั้งพวกเขาเกิดไอเดียสำหรับอาหารจานใหม่หรือการนำเสนอ
  • พวกเขาทำงานในสภาพแวดล้อมที่อันตรายและยืนหยัดเป็นเวลานาน
  • และพวกเขายังติดต่อกับ เจ้าหน้าที่ของ FOH

นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องจ้างบุคคลที่มีทักษะ ความรู้ และมีความเป็นมืออาชีพ ประเด็นคือคุณจะไม่พบคนที่ตรงตามความต้องการทั้งหมดเสมอไป นอกจากนี้ ไม่มีทางที่จะซ่อน ชื่อเสียงที่ไม่ดีของพ่อครัวที่มี นิสัยไม่ถือ ตัวเลยสักนิด – เชื่อฉันเถอะ ด้านล่าง ฉันจะแบ่งปันกุญแจสำคัญในการค้นหาพนักงานที่ดีเพื่อทำลายวงจรที่นำคุณมาที่นี่

กุญแจสำคัญในการจ้างพนักงานครัวหลังบ้านที่ยอดเยี่ยมสำหรับร้านอาหาร

เชฟจัดจานอย่างมืออาชีพ

ดังนั้น คุณต้องการคนที่ตรงตามข้อกำหนดมากมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีมของคุณ และตอนนี้คุณต้องการพวกเขา อย่างไรก็ตาม มีบางสิ่งที่คุณต้องพิจารณาก่อนเริ่มภารกิจเพื่อจ้างสุดยอดทีม

ขั้นแรก ประเมินความต้องการพนักงานครัวในร้านอาหารของคุณ

ในการประเมินความต้องการของร้านอาหารของคุณ คุณต้องทำตามขั้นตอนง่ายๆ สามขั้นตอนต่อไปนี้:

  • ระวังประเภทของร้านอาหารที่คุณมี!
  • คำตอบ: ตามประเภทของร้านอาหาร คุณต้องการให้พนักงานมีลักษณะนิสัยแบบใด? เพื่อให้ง่ายขึ้น สมมติว่าทักษะ ความรู้ ความสามารถในการปรับตัว ความร่วมมือ และความเป็นมืออาชีพ
  • คำตอบ: ลักษณะใดที่คุณสามารถควบคุมได้?

คำถามสุดท้ายนี้อาจทำให้คุณสับสน ดังนั้นผมจะอธิบายเพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับคำตอบของคำถามที่สอง คุณจะมีช่องว่างที่คุณต้องกรอกเพื่อสร้างทีมที่ดี

ฉันจะให้ตัวอย่างสองสามตัวอย่างแก่คุณ

สมมติว่าคุณมีร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด และคุณต้องการให้พนักงานใหม่ปรับตัวได้และทำงานเป็นทีมได้ดี พื้นที่ว่างจะเป็น:

  • ทักษะ
  • ความรู้
  • และความเป็นมืออาชีพ

นี่คือลักษณะที่คุณต้องควบคุม ยังไง? ผ่าน การเริ่มต้นและการฝึกอบรม! สิ่งสำคัญคือต้องทราบประเภทร้านอาหาร เพราะด้วยวิธีนี้ คุณจะทราบพื้นที่หรือลักษณะเฉพาะที่คุณสามารถช่วยเหลือพนักงานใหม่เหล่านั้นได้

  • หากคุณนำเสนอ ประสบการณ์การรับประทานอาหารรสเลิศ ในร้านอาหารของคุณ การจ้างคนทำอาหารที่ไม่มีประสบการณ์อาจเป็นความคิดที่ไม่ดี คุณอาจต้องการให้พวกเขามีประสบการณ์อย่างน้อย
  • หากคุณมี ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ ด คุณมีเวลาเหลือที่จะจ้างพนักงานที่ไม่มีประสบการณ์ เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ประเมินว่าพวกเขามีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดบางประการ เช่น ความสามารถในการปรับตัว ความร่วมมือ หรือแม้แต่ความเป็นมืออาชีพ!

แน่นอนว่าลักษณะเหล่านี้ไม่ได้ครอบคลุมทุกความต้องการของคุณ และคุณอาจมีร้านอาหารประเภทอื่น นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องคิดถึงขั้นตอนเหล่านี้ก่อนที่จะก้าวไปข้างหน้า

มาถึงขั้นตอนการจ้างงานแล้ว

ประวัติการทำงานและขั้นตอนการสัมภาษณ์เชฟ

กระบวนการจ้างงานสำหรับพนักงานหลังบ้านจะแตกต่างจาก พนักงาน หน้าร้านเล็กน้อย คุณสามารถมุ่งเน้นไปที่การประเมินทางจิตวิทยาภายในหรือการอ่านผู้คนตามประสบการณ์ของคุณ คุณสามารถบรรลุสิ่งเหล่านี้ได้โดยการเป็นผู้เชี่ยวชาญ ไม่แนะนำให้เลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ต้องการกังวลเกี่ยวกับรายละเอียดทั้งหมด คุณยังสามารถจ้างผู้เชี่ยวชาญที่สามารถดูแลได้

  • อาจเป็นในรูปแบบของผู้จัดการร้านอาหารหรือเชฟที่มีประสบการณ์ซึ่งรู้วิธีการอ่านใจคนและสร้างทีม
  • หรือในรูปแบบของผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลที่รู้วิธีจัดการกับกระบวนการประเมินทางจิตวิทยา

ทั้งสองวิธีสามารถพาคุณไปสู่ความสำเร็จได้! คุณต้องยึดติดกับสูตร อย่าลืมคำนึงถึงความต้องการของร้านอาหารของคุณ นอกจากนี้ สิ่งต่างๆ จะแตกต่างกันหากคุณกำลังจ้างงานร้านอาหารใหม่หรือร้านอาหารที่มีอยู่แล้ว

หากคุณกำลังจ้างพนักงานครัวสำหรับร้านอาหารที่มีอยู่ คุณต้องดำเนินการเพิ่มเติม

ส่วนที่ดีที่สุดของการมีร้านอาหารใหม่คือการที่ คุณจะได้จ้างพนักงานทั้งหมดของคุณจากศูนย์ ด้วยการใช้คีย์ที่ฉันพูดถึงก่อนหน้านี้ คุณจะสามารถสร้างทีมหลังบ้านที่น่าทึ่งได้ หากคุณกำลังจ้างร้านอาหารที่มีอยู่ คุณต้องดำเนินการอีกสองสามขั้นตอน:

  • คุณต้องพิจารณาพนักงานหลังบ้านของคุณในปัจจุบัน
  • วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนที่พวกเขามีในฐานะทีม
  • และหาวิธีที่ดีที่สุดที่คุณสามารถใช้เพื่อปรับตัวรับสมาชิกใหม่

นี่ไม่ใช่งานง่ายเพราะจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำให้ร้านอาหารของคุณดำเนินต่อไปได้และหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่มีค่าใช้จ่ายสูง การหยุดชะงักของทีม และอื่นๆ อีกมากมาย

จะลดอัตราการลาออกของพนักงานหลังบ้านได้อย่างไร?

พ่อครัวโกรธที่จะถูกไล่ออกหรือลาออก

ตอนนี้คุณได้สร้างทีมที่มีศักยภาพสูงแล้ว คุณสามารถมุ่งเน้นที่การลดอัตราการลาออก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากเราไม่ได้อยู่ห่างไกลจาก ปัญหาการขาดแคลนพนักงาน แต่อย่ากลัวไป มีเคล็ดลับมากมายที่คุณสามารถนำไปใช้ได้ ส่วนที่ดีที่สุดคือคุณสามารถใช้ในร้านอาหารใดก็ได้ ดังนั้นอย่าลืมจดบันทึก

1. ใช้การจัดการที่อ่อนโยนหรือความเป็นผู้นำ

หากคุณไม่คุ้นเคยกับข้อกำหนดเหล่านี้ ก็หมายถึงการปฏิบัติต่อพนักงาน ไม่ใช่แค่เหมือนพนักงาน คุณต้องมองว่าพวกเขาเป็นคนที่ต้องการเติบโต เรียนรู้ และสร้างรายได้ที่น่านับถือจากประสบการณ์ แน่นอน บางคนแค่พยายามหาเลี้ยงชีพจากงานของพวกเขา ซึ่งก็ไม่เป็นไรเช่นกัน แต่ด้วยสิ่งจูงใจที่เหมาะสม คุณสามารถเปลี่ยนความคิดของใครก็ได้

2. อธิบายงาน

ส่วนสำคัญอีกประการหนึ่งของการบรรลุเป้าหมายนี้คือการอธิบายงานอย่างถูกต้อง

  • สัญญารายได้ที่น่านับถือ
  • สัญญาว่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างดีและช่วยเหลือเมื่อจำเป็น
  • สัญญาความยืดหยุ่นและการเติบโต!
  • และทำไมไม่ คุณยังสามารถสัญญามิตรภาพและชุมชน

แต่แน่นอนว่า ให้ยกสัญญาเหล่านั้นด้วยหัวเข่าของคุณ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสามารถรักษาสัญญาเหล่านั้นได้หากพนักงานยังรักษาสัญญาส่วนของตน การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณลด ปัญหาที่พบบ่อยสำหรับอัตราการหมุนเวียนสูง :

  1. ค่าจ้างต่ำ
  2. สภาพการทำงานและสภาพแวดล้อมไม่ดี
  3. และรักษาไม่ดี

นี่คือสิ่งที่เรียกว่าเงินเดือนทางอารมณ์ ซึ่งดีกว่ามาตรฐานในปัจจุบันมาก

3. การเตรียมความพร้อม โปรแกรมการฝึกอบรม หลักสูตร และโอกาสในการเติบโตอื่นๆ

พ่อครัวที่มีประสบการณ์สอนและช่วยทำอาหารอีกคนหนึ่ง

สุดท้าย อย่าลืมสร้างโปรแกรมการเริ่มต้นใช้งานและการฝึกอบรมที่ดี สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยคุณแก้ไขข้อบกพร่องของทีมของคุณได้ พวกเขาสามารถช่วยให้พนักงานของคุณรู้สึกชื่นชม เคารพ และเหมือนพวกเขาเติบโตไปพร้อมกับตำแหน่ง สิ่งนี้ทำให้พวกเขาคืนดีกับร้านอาหารของคุณ ทำงานด้วยความพยายามมากขึ้น และยึดมั่นกับมันทั้งหนาและบาง ตราบใดที่คุณทำให้พนักงานมีแรงจูงใจและมีความสุข ร้านอาหารของคุณจะเป็นพลังที่ไม่มีใครหยุดยั้งได้!

เมื่อคุณมีทีมที่ดีแล้ว คุณสามารถเริ่มโฟกัสที่ประสิทธิภาพได้

ร้านอาหารที่มีประสิทธิภาพคือร้านอาหารที่ทำกำไรได้

คุณต้องมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพในลักษณะที่ไม่ซับซ้อนเกินไปหรือมากเกินไป นั่นเป็นเหตุผลที่เราแนะนำให้คุณเริ่มต้นด้วยการสร้างมาตรฐานให้กับวิธีการทำงานในครัว คุณสามารถสร้างมาตรฐาน:

  • การติดต่อกับทีม FOH นี่เป็นสิ่งสำคัญ!
  • ขั้นตอนการเตรียมอาหาร
  • ช่องทางการสื่อสารต่างๆ หากคุณให้บริการซื้อกลับบ้าน บริการจัดส่ง การขายออนไลน์ หรือทั้งหมด
  • ปรับการรับออเดอร์ให้เหมาะสมเพื่อให้ทุกรายการชัดเจนเมื่อไปถึงครัว
  • และอีกมากมาย

นี่อาจฟังดูเป็นงานที่ยากเย็นแสนเข็ญ แต่ข่าวดีก็คือคุณสามารถทำทุกอย่างให้สำเร็จได้ด้วย POS ของ Waiterio ! Waiterio เป็นแนวทางการจัดการร้านอาหารแบบลีนที่สามารถช่วยให้คุณทำงานให้เสร็จได้

จะรู้ได้อย่างไรว่าพนักงานหลังบ้านของคุณดีพอหรือไม่?

ตอนนี้คุณคิดว่าทุกอย่างเข้าที่แล้ว คุณจะบอกได้อย่างไรว่ามันใช้ได้ผลกับทุกคน? ซึ่งรวมถึง:

  • พนักงานหลังบ้านทุกคน
  • เจ้าหน้าที่ FOH
  • เจ้าหน้าที่ธุรการ และอื่นๆ

การจัดการแบบวันต่อวันสามารถช่วยได้ แต่บางครั้งอาจมากเกินไปที่จะแบกรับ นั่นคือการสร้าง แบบสำรวจความพึงพอใจในงาน คำถามสองสามข้อและความไว้วางใจที่ดีกับ พนักงานทุกคนในร้านอาหารของ คุณสามารถบอกคุณได้มากมายว่าพนักงานของคุณรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับตำแหน่งของพวกเขา ถามเกี่ยวกับ เงินเดือน ตารางเวลา ความยืดหยุ่น และความสะดวกสบายในสภาพแวดล้อมการทำงาน และปล่อยให้มีข้อเสนอแนะหากคุณเปิด คุณยังสามารถถามลูกค้าของคุณโดยใช้ แบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า เพราะพนักงาน BOH ที่มีประสิทธิภาพจะตอบสนองความต้องการและรสนิยมของลูกค้าของคุณด้วย!

พนักงานหลังบ้านของคุณมีคุณภาพสูงสุดหรือไม่ หรือจำเป็นต้องปรับปรุงหรือไม่

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด