การจัดการปัญหาด้านกฎหมายของร้านอาหาร

การจัดการปัญหาด้านกฎหมายของร้านอาหาร

ปัญหาด้านกฎหมายอาจส่งผลต่อผลกำไรของคุณ

โพสต์โดย Michael Elkins 7 พฤษภาคม 2561

การจัดการปัญหาด้านกฎหมายของร้านอาหาร

หนึ่งในอุปสรรคแรกด้านกฎหมายที่เจ้าของร้านอาหารต้องเผชิญก็คือการเลือกโครงสร้างทางกฎหมายที่ถูกต้อง บทความใน Bon Appétit แนะนำให้คุณตัดสินใจเกี่ยวกับโครงสร้างทางธุรกิจของร้านอาหารของคุณ การว่าจ้างทนายความเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการเลือกโครงสร้างทางธุรกิจที่แตกต่างกัน แม้ว่าเจ้าของร้านอาหารรายเล็ก ๆ ส่วนใหญ่จะเลือกเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวหรือมีหุ้นส่วน ยังมีโครงสร้างทางกฎหมายอื่นๆ เช่น บริษัทจำกัดความรับผิดชอบ บริษัทจำกัด และตัวเลือกอื่นๆ หากคุณเปิดแฟรนไชส์ คุณอาจจำเป็นต้องมีคุณสมบัติที่ซับซ้อนหลายอย่าง เช่น ปริมาณการขาย และอัตรากำไร นอกเหนือจากการรับอุปกรณ์จากผู้ขายที่ได้รับอนุญาต ทนายความอาจเป็นประโยชน์ในการอธิบายข้อบังคับ เงื่อนไข การทำสัญญา โควต้าการขาย และข้อกำหนดอื่นๆ

การขอใบอนุญาตเปิดร้านอาหาร

ร้านอาหารมักจะต้องได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจ ใบอนุญาตแผนกสาธารณสุข และการรับรองความปลอดภัยด้านอาหาร คุณจำเป็นต้องตรวจสอบสิ่งอำนวยความสะดวกก่อนที่จะเปิด และคุณจะต้องลงทะเบียนหากคุณเก็บภาษีการขายของรัฐ ในท้องถิ่น หรือระดับประเทศ คุณอาจจะต้องลงทะเบียนเพื่อเก็บภาษีเงินได้จากการจ่ายค่าจ้างพนักงาน การประกันการว่างงาน และการลดหย่อนเงินอื่นๆ

การแบ่งโซน

ระเบียบเกี่ยวกับการแบ่งโซนอาจส่งผลต่อตำแหน่งที่คุณดำเนินการ หลักเกณฑ์เหล่านี้รวมถึงประเภทของอาคารที่คุณสามารถใช้ และจำกัดร้านอาหารไว้ในพื้นที่ที่มีการแบ่งพื้นที่สำหรับธุรกิจเชิงพาณิชย์ อุตสาหกรรม หรือการเกษตร บางพื้นที่อนุญาตให้ร้านอาหารสามารถเปิดได้ในพื้นที่ที่อยู่อาศัย เมืองบางแห่งกำหนดความสูง ขนาด และประเภทของสัญญาณที่คุณใช้เพื่อทำการตลาดธุรกิจของคุณ บางพื้นที่ไม่อนุญาตให้มีป้ายบนทางเท้า การศึกษากฎหมายการแบ่งโซนพื้นที่ทั้งหมดของคุณในขณะที่คุณวางแผนการดำเนินงานร้านอาหารของคุณนั้นเป็นสิ่งสำคัญ

ปัญหาด้านกฎหมายแรงงาน

รายการหนึ่งที่อยู่ในข่าวเมื่อเร็วๆ นี้คือการคาดการณ์ตารางเวลา เขตอำนาจศาลต่างๆ ต้องการร้านอาหารที่ให้บริการอย่างรวดเร็วโพสต์ตารางการทำงานอย่างน้อยสองสัปดาห์ล่วงหน้า บางเขตยังต้องการให้ร้านอาหารจ่ายค่าล่วงเวลา ค่าจ้างขั้นต่ำอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามกฎหมายในท้องถิ่นจังหวัดหรือรัฐบาลกลาง แม้ว่าค่าจ้างอาจจะสูงกว่าที่คุณต้องการจ่าย แต่คุณอาจต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเพื่อดึงดูดพนักงานที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

ประเด็นทางกฎหมายอื่นๆ ในที่ทำงานรวมถึงการว่าจ้างคนพิการที่มีคุณสมบัติเหมาะสม หลีกเลี่ยงการว่าจ้างผู้อพยพเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย การให้ทิป และการแบ่งแยกเชื้อชาติตามเชื้อชาติ เพศ รสนิยมทางเพศ และปัจจัยอื่นๆ เขตอำนาจศาลบางแห่งอนุญาตให้ร้านอาหารสืบเสาะประวัติด้านอาชญากรรมของผู้สมัคร ในขณะที่บางเขตไม่อนุญาต หากคุณได้รับอนุญาตให้ค้นคว้าประวัติอาชญากรรม คุณอาจต้องรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากพนักงาน หากคุณไม่ตรวจสอบภูมิหลังของพนักงาน

บางพื้นที่ต้องมีความเท่าเทียมในการจ่ายเงินสำหรับผู้ชายผู้หญิงและทุกเชื้อชาติ ผู้หญิงและชนกลุ่มน้อยมักจะหันไปหางานที่จ่ายค่าจ้างน้อยกว่า ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายในบางพื้นที่ พนักงานสามารถฟ้องร้องขอเรียกความเสียหายได้หากรู้สึกว่าได้รับค่าจ้างต่ำกว่าเพศหรือเชื้อชาติอื่น

สิ่งสำคัญก็คือ ต้องรักษาสถานที่ทำงานที่ปลอดภัยสำหรับพนักงาน คุณอาจต้องรับผิดชอบต่อการข่มเหง การเลือกปฏิบัติ และการบาดเจ็บของลูกค้าหรือพนักงาน บางส่วนของปัญหาทางกฎหมายแรงงานอื่นๆ รวมถึง:

  • การเข้าถึงสิทธิประโยชน์
  • การลาป่วยที่ต้องจ่ายค่าจ้าง
  • การปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานในท้องถิ่น
  • การเสนอค่าชดเชยแรงงาน
  • กฎหมายการจ้างงาน
  • การว่าจ้างพ่อครัวที่เคยเซ็นข้อกำหนดห้ามทำงานในบริษัทคู่แข่งมาก่อน
ลงนามสัญญาทางกฎหมายกับลูกจ้าง

การไม่เข้าใจสัญญาเช่าซื้อพาณิชย์

แต่น่าเสียดายที่เจ้าของอาคารในเชิงพาณิชย์มักไม่ค่อยให้บริการที่หลากหลายซึ่งเจ้าของที่อยู่อาศัยมักจะให้ สัญญาเช่าที่ซับซ้อนเหล่านี้มักไม่มีการคุ้มครองผู้บริโภคและปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นจะตกเป็นความรับผิดชอบของผู้เช่า ถ้าระบบทำความร้อนล่ม คุณอาจจะต้องซ่อมมันด้วยตัวเอง คุณอาจสามารถเจรจากับเจ้าของอาคารได้หากต้องการเปลี่ยนเตาหรือหม้อไอน้ำ แต่คุณอาจต้องจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมด เจ้าของอาคารบางแห่งจะเพิ่มค่าบำรุงรักษาที่ซ่อนอยู่ เช่นการบำรุงรักษาสนามและค่าบำรุงรักษาประจำอื่นๆ

การประกันภัย

ร้านอาหารต้องพึ่งพาการประกันภัยเพื่อให้ครอบคลุมความเสี่ยง ในการรับมือกับประชาชนทั่วไป การให้บริการอาหาร การว่าจ้างพนักงานให้ทำงานที่เสี่ยงอันตราย และการให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร้านอาหารมักเผชิญความเสี่ยงต่อการลื่นล้ม แก้วแตก แผลไฟไหม้ และอาหารเป็นพิษ ตัวแทนประกันภัยในเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่จะเสนอข้อเสนอแบบเป็นแพคเกจสำหรับร้านอาหารซึ่งจะครอบคลุมความเสี่ยงมากมาย คุณจำเป็นต้องทำประกันความรับผิดชอบ ค่าชดเชยแรงงาน ความรับผิดชอบเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการป้องกันไฟไหม้น้ำท่วมและการโจรกรรมขั้นต่ำ คุณอาจต้องการเสนอการประกันสุขภาพให้กับพนักงานของคุณ และคุณควรมีความคุ้มครองด้านสุขภาพของตัวคุณเอง

ปัญหาเรื่องพนักงานต่างด้าว

ร้านอาหารมักจ้างพนักงานต่างด้าวจำนวนมาก ในสหรัฐอเมริกา ร้านอาหารว่าจ้างพนักงานต่างด้าวกว่า 2.3 ล้านคน พนักงานต่างด้าวที่อยู่อาศัยอย่างถูกกฎหมายอาจเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญสำหรับธุรกิจของคุณโดยไม่คำนึงถึงประเทศที่คุณดำเนินงาน แต่คุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับปัญหาด้านกฎหมายบางอย่าง สิ่งสำคัญก็คือ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานต่างด้าวมีคุณสมบัติในการทำงานในประเทศของคุณและคุณได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่จำเป็นทั้งหมด บางพื้นที่มีกฎหมายที่เข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้มีการว่าจ้างหรือการให้ที่พักพิงแก่พนักงานต่างด้าวต่างด้าวที่อยู่อาศัยอย่างผิดกฎหมาย สิ่งสำคัญก็คือคุณต้องทำความเข้าใจกับข้อกำหนดทางกฎหมาย เนื่องจากการฝ่าฝืนกฎหมายเหล่านี้อาจส่งผลให้เกิดการจับกุม การปรับ และความเสียหายตามมา

ปัญหาเรื่องใบอนุญาตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ร้านอาหารที่บริการเต็มรูปแบบส่วนใหญ่ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ให้บริการ และบางแห่งขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าเพื่อนำติดตัวไปด้วย ซึ่งมันมีขั้นตอนมากมายตามตำแหน่งที่ตั้งของคุณ เพื่อมีสิทธิ์ได้รับใบอนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เหมาะสม คุณอาจจำเป็นต้องมียอดขายในปริมาณที่กำหนด และต้องมีการตรวจสอบประวัติเจ้าของและพนักงานโดยละเอียด เมื่อซื้อร้านอาหารที่มีอยู่ใบอนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่แล้ว ใบอนุญาตดังกล่าวจะไม่ถูกถ่ายโอนโดยอัตโนมัติ คุณจะต้องดำเนินการขอใบอนุญาตของคุณเอง นอกจากนี้ยังมีกฎระเบียบเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายอย่าง เช่น การไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้เยาว์และบุคคลที่มึนเมา

เพลง

คุณอาจต้องขอใบอนุญาตเพื่อเปิดเพลงเพลงในร้านอาหารของคุณ เนื่องจากกฎหมายลิขสิทธิ์ ข้อบังคับเกี่ยวกับเสียง และปัจจัยอื่นๆ นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่คุณต้องศึกษาว่าคุณต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดพิเศษใดบ้างก่อนที่คุณจะเปิดเพลงในร้านให้กับแขกของคุณ

นี่เป็นเพียงปัญหาด้านกฎหมายบางประการที่ส่งผลต่อร้านอาหารและเจ้าของร้านอาหาร กฎหมายและข้อบังคับที่เฉพาะเจาะจงอาจแตกต่างกันไปเมื่อกฎหมายเปลี่ยนแปลง และสถานที่ตั้งของร้านอาหารของคุณอาจมีกฎหมายเพิ่มเติม การแสวงหาคำแนะนำด้านกฎหมายแบบมืออาชีพอยู่เสมอเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุด แต่สิ่งสำคัญก็คือคุณต้องรู้จักปัญหาที่สำคัญที่สุดซึ่งร้านอาหารส่วนใหญ่ต้องเผชิญ

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด